5 เหตุผล ที่บ้านคุณควรมี.. เครื่องฟอกอากาศ

3577 Views  | 

5 เหตุผล ที่บ้านคุณควรมี.. เครื่องฟอกอากาศ

เป็นที่ทราบกันอยู่แล้วว่าทุกวันนี้ชีวิตประจำวันของแต่ละคนต้องผจญกับมลภาวะต่างๆและอากาศที่เป็นพิษที่มีมากขึ้นเรื่อยๆ ในขณะเดียวกันเทคโนโลยีก็ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อสร้างเครื่องมือมาช่วยทำให้อากาศสะอาด สดชื่น นั่นก็คือ เครื่องฟอกอากาศ อุปกรณ์ที่ทำการกรองอากาศในบริเวณที่เราอยู่อาศัย เช่น ในรถ ในห้องนอน หรือ ภายในบ้านพักอาศัย โดยมีหลักการทำงานสำคัญด้วยการเน้นไปที่เทคโนโลยีแผ่นกรองอากาศประสิทธิภาพสูงสามารถดักจับพวกเชื้อแบคทีเรียที่ลอยมากับอากาศได้เป็นอย่างดีรวมไปถึงความสามารถในการดักกลิ่น กรองกลิ่นต่างๆ ที่อยู่ภายในอากาศได้เป็นอย่างดีอีกด้วย ปัจจุบันนี้มีเครื่องฟอกอากาศราคาตั้งแต่หลักหมื่นต้นๆไปถึงหลายหมื่นตามรุ่น ยี่ห้อ และความสามารถในการกรองอากาศให้เลือกซื้อมาใช้ในบ้านกันอย่างหลากหลาย  เพราะข้อดีและประโยชน์ที่เห็นได้ชัดคือช่วยเพิ่มโอโซนในอากาศ และทำให้อากาศในบ้านสะอาดมากขึ้น
 
1. ช่วยป้องกันโรคทางเดินหายใจ ช่วยจัดการกับเชื้อโรคอย่างแบคทีเรีย และฝุ่นละอองภายในห้อง ทำให้อากาศบริสุทธิ์ขึ้น ลดความเสี่ยงต่อโรคภัยต่าง ๆ

 

2. ดีต่อผู้เป็นโรคภูมิแพ้ หอบหืด เพราะมันไปช่วยลดปัจจัยที่เป็นสาเหตุของการแสดงอาการของโรคอย่างฝุ่นละอองในอากาศและพวกเชื้อแบคทีเรียทั้งหลาย

 

 

3. ช่วยแก้ปัญหาการนอน หากเรานอนในห้องที่อากาศไม่ถ่ายเท ฝุ่นเยอะ เชื้อโรคแยะ ก็อาจทำให้นอนหลับไม่สนิทได้ จนอาจส่งผลกลายเป็นนอนไม่พอหรือปัญหาสุขภาพอื่นๆ ตามมาอีกด้วย

 

 

4. ช่วยลดภาระให้ปอด เมื่ออากาศบริสุทธิ์ขึ้นมลพิษน้อยลง ปอดของเราก็จะสบายขึ้น หายใจได้สดชื่นและชุ่มปอดมากขึ้น ยืดอายุให้ปอดได้อีกยาวๆ

 

 

5. เลือกเครื่องฟอกอากาศที่ใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ ประสิทธิภาพสูง นอกจากจะทำให้อากาศสดชื่น ยังมีคุณสมบัติทำให้อากาศปลอดมลพิษ ขจัดกลิ่น รวมทั้งฆ่าเชื้อโรค ยับยั้งเชื้อโรคในอากาศ เช่น มีระบบ UV Sterilizer, Carbon filter, Photocatalyst, Ionizer

 

 

จะเห็นได้ว่าเครื่องฟอกอากาศก็มีให้เลือกใช้งานค่อนข้างหลากหลาย ตาม รุ่น ยี่ห้อ และราคา โดยมีเทคโนโลยีการผลิตเป็นคุณสมบัติสำคัญ การพิจารณาเลือกเครื่องฟอกอากาศราคาไม่แพงก็ไม่ได้หมายความว่าจะมีคุณภาพไม่ดี ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับพื้นที่การใช้งานด้วยส่วนหนึ่ง เพราะประโยชน์หลักๆที่จะได้รับก็คือการทำให้อากาศสะอาด มีโอโซนที่ช่วยให้รู้สึกสดชื่น ส่งผลให้ผู้รับอากาศบริสุทธิ์เข้าไปได้นอนหลับสบาย มีสุขภาพที่แข็งแรง ปอดก็ไม่ต้องทำงานหนักเกินไป  ไม่เป็นหวัดหรือโรคภัยไข้เจ็บอะไรได้ง่ายๆ  และนอกจากจะเลือกเครื่องฟอกอากาศที่ทำงานได้ดีแล้ว ผู้ใช้งานก็ต้องทราบวิธีในการดูแลและใช้งานมันอย่างถูกต้องด้วยเช่นกัน

——————————————————————————————————————————————————————————————–

ขอบคุณบทความจาก central.co.th

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy